Máy chấm công không kết nối được khiến bạn không lấy được dữ liệu vân tay của nhân viên? Đừng có lo lắng về vấn đề này, nếu Bạn sử dụng máy chấm công Jonald Jack hay bất kỳ máy chấm công nào bạn có thể gọi điện tới đường dây hỗ trợ nơi bạn đã mua sản phầm. Còn không bạn có thể tự khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng.


Nguyên nhân máy chấm công không kết nối được và cách khắc phục

  • - Lỗi kết nối do khai báo sai địa chỉ IP

Nguyên nhân: Do khai báo sai địa chỉ IP của máy chấm công với phần mềm. Hoặc do địa chỉ IP của máy chấm công bị thay đổi, hoặc cũng có thể do bạn cài lại máy tính hoặc cài lại phầm mềm dẫn đến lỗi kết nối.

Khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại IP của máy chấm công và chắc rằng bạn khai báo đúng địa chỉ IP đó trong phầm mềm, chỉ khi nào bạn khai báo đúng địa chỉ của máy chấm công thì mới kết nối thành công

Lưu ý: Địa chỉ IP của máy chấm công cần cùng dải địa chỉ với máy tính. Ví dụ địa chỉ IP máy tính là 192.168.1.1 thì địa chỉ IP của máy chấm công có thể là 192.168.1.10 và đảm bảo rằng IP này không trùng với bất kỳ thiết bị nào trong cùng lớp mạng.

  • - Lỗi kết nối do vấn đề về dây mạng

Nguyên nhân: Máy chấm công cũng cần dây mạng để kết nối với máy tính, vì vậy nguyên nhân có thể do dây mạng kết nối tới máy chấm công hoặc máy tính bị lỏng. Cũng có thể do dây mạng lâu ngày nên không còn hoạt động được.

Khắc phụ: Kiểm tra lại kết nối dây mạng với máy tính và với máy chấm công, nếu không được thì kiểm tra lại xem dây mạng có bị hỏng không, bấm lại đầu dây nếu cần thiết.

  • - Nguyên nhân khác

Nguyên nhân: Do máy chấm công bị rút nguồn điện hoặc do phần cứng của máy chấm công có vấn đề. Tuy nhiên yên tâm rằng tình trạng này rất hiếm nhé.

Khắc phục: Cắm lại dây nếu bị rút nguồn. Còn không thì gọi điện cho bên bán máy chấm công để gửi trả về nơi sản xuất :P. Đùa thôi, bạn gọi điện họ sẽ tới hỗ trợ và xử lý vấn đề cho bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét

SĐT tư vấn miễn phí

09.1900.6040 - (08) 3516.5225
Popular Posts
Recent Posts
Được tạo bởi Blogger.